My Japanese rOmance

Tháng Năm 5, 2007

Nhật ký mạng sư – Day 8

Filed under: Mạng sư, Nhật ký Mạng sư, Tiếng Nhật — hieplt @ 3:36 sáng


Nhật ký mạng sư
Day 8.

きのう いそがしいでしたから、 メール しませんでした。 すみませんでした。 あしたから 3日 おやすみですから、 きょうは おそく まで おきます。 あした、わたしは しごとをしますが、あさっては バーベキュー (    barbecue ) を やります。 きんようび は スポーツ を やります。 どようびは サッカーを みに いきます。 おかね は ありませんが、たくさんの ところに あそびに いきます。 たのしいですから。
きょう わたしは Khanh さん と はなしましたが、Khanh さん は わたし の わるくち を いいましたから、わたしは とても おこりました。 Khanh さんは だめ ですね。 さびしいです。 きょうも サッカー を みますか。 たのしんでください。 わたしは ねます。 では、また

Hôm qua ta bận quá, không gửi mail được. Xin lỗi nhé. Vì từ mai là bắt đầu 3 ngày nghỉ nên hôm nay thức dậy muộn. Ngày mai vẫn làm việc, nhưng ngày kia sẽ làm bánh Barbecue. Thứ 6 sẽ chơi thể thao. Thứ 7 thì đi xem bóng đá.
Tuy chẳng có đồng nào nhưng vẫn sẽ đi chơi rất nhiều nơi. Vui mà. Hôm nay nói chuyện với Khánh san, Khánh san nói xấu ta làm ta bực quá! Khánh san thật là “tinh tướng” quá! Lẻ loi quá! huhu (?). Hôm nay có xem đá bóng không? Vu vẻ nhé. Ta đi ngủ đây. Hẹn gặp lại.

Mạng sư chữa bài 7

Filed under: Bài chữa, Mạng sư — hieplt @ 3:30 sáng

Hiep Letuan <letuanhiep@gmail.com> wrote:

Nhật ký Mạng đồ

きょう は きょのー>きのう より いい です。

ごぜん しゅくだいを たくさん しましたが、それから やすみにー>やすみの じかん が ちょっと あります。 ー> ありました。
ごご 2じから 4じまで ねました。 では いま たいへん おおきい でっす。ー> cau nay hong hiu ???

よる CDを かいに Hang Bai まち へ いました。 いま おんがく を ききて います。-> きいています。 (いいですね。うらやましいですね。

きょう てんき は とても よかった です。
ちちは ダナン とかい ー> ダナン市 (hoac la khong can chu とかい dau ) へ いきました。 いま たんに はは と いもうと に いますー>cau nay nghia la sao ??? hong hiu , gomen 。 わたしは べんきょしに-> べんきょうしに ハノイ とかいkhong can chu とかい dau anh a ) へ いきました。

Nhật ký Mạng sư

Ngày 6

きょ う 、 わたし は たくさん の じかん で しごと を しましたから、今は とても つかれました。 すぐ ねたい です。 Hiep さん も はやく ねてください。 あした は どようび です。 やすみ の ひ です。 たくさん あそんで くださいね。

Hôm nay vì phải dành nhiều thời gian làm việc nên bây giờ ta (sai dai tu xung ho roai  )rất mệt. Chỉ thích ngủ ngay lập tức. Hiệp san cũng phải nhanh chóng đi ngủ đi. Mai là thứ Bẩy rồi, là ngày nghỉ. Hãy chơi nhiều vào nhé.

Ngày 5

きょうは 4がつ 30にち です。 にほんでは やすみのひ です。 わたしは ともだちと Disneyland に いく つもり でした が、 きのう の よる、みな おさけを たくさん のみました から、 つかれました。 ですから、 きょうは Disneyland に いきません。 うち で Mi Quang を つくって、たべました。 とても おいしかったです。 Hiep さん も たくさん あそんでください。 ですけど、 しゅくだいを してくださいね。私 は いま とても ねむいです。 ちょっと ねます。 では また。

Hôm nay là ngày 30 tháng Tư. Ở Nhật thì không phải là ngày nghỉ. -> o Nhat la ngay nghi day anh a !!tuy rằng đã dự định với đám bạn đi chơi Disneyland, nhưng vì tối qua ho. uống nhiều rượu quá ho. đâm mệt (tai vi em ko co uong nen ko met ) , thành ra hôm nay không đi được. Đành ở nhà làm…  Mi` Qua?ng (anh chua an bao gio a )  ( làm gì ý mạng đồ chưa dịch được ạ :(( )..vậy, đã ăn rồi. Rất ngon! Hiệp san cũng hãy chơi nhiều vào! Nhưng mà hãy nhớ làm bài tập đấy nhé. Bây giờ ta buồn ngủ lắm rồi. Ngủ một lát đã.  Hẹn gặp sau nhé!

いいですね。 たくさん かきましたね。 すごいですよ。 きっと じょうずに なりますよ。

Tháng Năm 1, 2007

My dear Nihongo diary: Day 7

Filed under: Bài làm, Mạng sư, Nhật ký tiếng Nhật, Tiếng Nhật — hieplt @ 11:28 chiều

きょう は きょの より いい です。 

ごぜん しゅくだいを たくさん しましたが、それから やすみに じかん が ちょっと あります。
ごご 2じから 4じまで ねました。 では いま たいへん おおきい でっす。
よる CDを かいに Hang Bai まち  へ いました。 いま おんがく を ききて います。

きょう てんき は とても よかった です。
ちちは ダナン とかい へ いきました。 いま たんに はは と いもうと に います。 わたしは べんきょしに ハノイ  とかい へ いきました。

Nhật ký mạng sư – Day 6

Ngày 6

きょう 、 わたし は たくさん の じかん で しごと を しましたから、今は とても つかれました。 すぐ ねたい です。 Hiep さん も はやく ねてください。 あした は どようび です。 やすみ の ひ です。 たくさん あそんで くださいね。

Hôm nay vì phải dành nhiều thời gian làm việc nên bây giờ ta rất mệt. Chỉ thích ngủ ngay lập tức. Hiệp san cũng phải nhanh chóng đi ngủ đi. Mai là thứ Bẩy rồi, là ngày nghỉ. Hãy chơi nhiều vào nhé.


Nhật ký mạng sư – Day 5

Filed under: Mạng sư, Nhật ký Mạng sư, Nhật ký tiếng Nhật, Tiếng Nhật — hieplt @ 11:24 chiều

Ngày 5

きょうは 4がつ 30にち です。 にほんでは やすみのひ です。 わたしは ともだちと Disneyland に いく つもり でした が、 きのう の よる、みな おさけを たくさん のみました から、 つかれました。 ですから、 きょうは Disneyland に いきません。 うち で Mi Quang を つくって、たべました。 とても おいしかったです。 Hiep さん も たくさん あそんでください。 ですけど、 しゅくだいを してくださいね。私 は いま とても ねむいです。 ちょっと ねます。 では また。

Hôm nay là ngày 30 tháng Tư. Ở Nhật thì không phải là ngày nghỉ. Tuy rằng đã dự định với đám bạn đi chơi Disneyland, nhưng vì tối qua uống nhiều rượu quá đâm mệt, thành ra hôm nay không đi được. Đành ở nhà làm… ( làm gì ý mạng đồ chưa dịch được ạ :(( )..vậy, đã ăn rồi. Rất ngon! Hiệp san cũng hãy chơi nhiều vào! Nhưng mà hãy nhớ làm bài tập đấy nhé. Bây giờ ta buồn ngủ lắm rồi. Ngủ một lát đã.  Hẹn gặp sau nhé!

Mạng sư chữa bài 6

Filed under: Bài chữa, Mạng sư, Nhật ký tiếng Nhật, Tiếng Nhật — hieplt @ 5:37 sáng

せいかつ は たいへん むずかしい ですね。

きょうは つかねましたね。 ->つかれました。

ごぜん コンピューターを しました。ー> べんきょうしました。Hoac la コンピューターで しごとをしました 。(lam viec tren may tinh )  hoac la コンピュータでべんきょうしました。 chu khong co cach noi コンピューターをしました dau anh .
ひる コンピューターを しました。-> tuong tu
ごご コンピューターを しました。->tuong tu
よりー>よる こんぴゅーたー -> コンピューターを して います。-> tuong tu .
しゅくだい が たくさん ありますね。そして せんせい は たいへん きびしい です。

いま つかねてー>つかれて います。 いすもー>いつも たいへんー>とても ねたい です ( cho nay dung たいへん cung khong hop li cho lam , dung とても nghe co ve thong thuong hon )  たいへん つかれました thi khong sao. Nhung ma thuc ra cung khong sai .
hai chu ね lien tiep lam cau van do di . Nen bo mot trong hai thi hay hon . Bo cai nao cung duoc het

あした も つかねました。-> つかれます。( あした cho nen khong dung the qua khu ました)

あさって も つかねました。ー>tuong tu
せいかつは たいへん むずかしい ですね。Nen thay chu むずかしい bang chu きびしい thi hay hon.

Anh nho dich ca doan tieng Nhat cua em nua nhe!

Anh hoc suot ngay vat va qua hen.  Lam em nho hoi hoc thi DH o nha suot ngay me boi bo cho . hihi. Anh cung an uong boi bo vo nghen , hehe


Tháng Tư 30, 2007

My dear Nihongo diary: Day 6

Filed under: Bài làm, Mạng sư, Nhật ký tiếng Nhật, Tiếng Nhật — hieplt @ 3:36 chiều

せいかつ は たいへん むずかしい ですね。

きょうは つかねましたね。 

ごぜん コンピューターを しました。
ひる コンピューターを しました。
ごご コンピューターを しました。
より こんぴゅーたーを して います。
しゅくだい が たくさん ありますね。そして せんせい は たいへん きびしい です。

いま つかねて いますね。 いすも たいへん ねたい ですね。

あした も つかねました。
あさって も つかねました。
せいかつは たいへん むずかしい ですね。

Mạng sư chữa bài 5

Filed under: Bài chữa, Mạng sư, Nhật ký tiếng Nhật, Tiếng Nhật — hieplt @ 3:33 chiều

Một ngày “bực mình” của một mạng sư sẽ được tiếp nối với một bài làm tồi tệ của một đồ đệ lười biếng? Hy vọng là không phải vậy, keke 😡

Chúc mạng sư vui vẻ!

わたしの うち わたしの かぞく。

わたしの うち は あまり おおきくない ですが、 きれい です。

うちは さんがい に あります。(nha anh o tang 3 a ? )
おおきい しょくどう が あります。 よっつの へや が あります。 わたしの へや は いちばん きれい です。 ( thiet hong day )
うちの まえ は にわが あります。 にわに とてもの-. たくさんの きが あります。(khong co mau cau とてもの dau anh a , chi co とても +tinh tu / dong tu thoi )

かぞくは 四人 います( cho nay khong can が、luu y sau so dem  thong thuong khong co が kem theo dau )。 ちち、はは、わたし と いもうと -> です。

ちちは 55さい です。 ハンサム で。ー>sau です ket thuc cau thi dung dau cham chu khong dung dau phay からだ が おおきい ですが、 あまり げんき ー>げんきでは ありません。

ははは 48さい です。 からだ が ちいさい です。 きれい です。 どして ->そして しんしぇつー>しんせつ です。

いもうとは 18さい です。 とても せが たかい です。 うたが じょうず ですが、 りょうりが たいへんー>とても、or ちょっと へた です。 (cho nay dung たいへん thi cung khong sai , nhung ma thong thuong nguoi ta khong hay dung kieu nay , tai vi no co ve nhu che qua muc)

Huhuhu, ý mạng đồ muốn nói là nhà 3 tầng ạ :((

Doumo arigatou onegaishimasu. (Cảm ơn rất nhìu vì đã làm phiền? phải không nhỉ? :-/)
hihi , vay thi anh phai  dich la : うちは さんがい あります。 Hoac la うちは さんがいの たてもの です。 Con cam on rat nhieu de lam phien la : めいわく を かけて すみません。 Hoac la どうも すみません。 Con どうも ありがとう おねがいします ko co dau anh , hihi
きょうは 4がつ 30にち です。 にほんでは やすみのひ です。 わたしは ともだちと Disneyland に いく つもり でした (nghia la: da du dinh di choi Disneyland) が、 きのう の よる、みな おさけを たくさん のみました から、 つかれました。 ですから、 きょうは Disneyland に いきません。 うち で Mi Quang を つくって、たべましした。 とても おいしかったです。 Hiep さん も たくさん あそんでください。 ですけど、 しゅくだいを してくださいね。私 は いま とても ねむいです。 ちょっと ねます。 では また。

Tháng Tư 29, 2007

My dear Nihongo diary: Day 5 ~ House and Family

Filed under: Bài làm, Mạng sư, Nhật ký tiếng Nhật, Tiếng Nhật — hieplt @ 4:28 chiều

Một ngày “bực mình” của một mạng sư sẽ được tiếp nối với một bài làm tồi tệ của một đồ đệ lười biếng? Hy vọng là không phải vậy, keke 😡

Chúc mạng sư vui vẻ!

わたしの うち - わたしの かぞく。

わたしの うち は あまり おおきくない ですが、 きれい です。

うちは さんがい に あります。
おおきい しょくどう が あります。 よっつの へや が あります。 わたしの へや は いちばん きれい です。
うちの まえ は にわが あります。 にわに とてもの きが あります。

かぞくは 四人 が います。 ちち、はは、わたし と いもうと。 

ちちは 55さい です。 ハンサム です, おおきい ですが、 あまり げんきい では ありません。

ははは 48さい です。  ちいさい です。 きれい です。 どして しんしぇつ です。

いもうとは 18さい です。 とても たかい です。 うたが じょうず ですが、 りょうりが たいへん へた です。

Tháng Tư 27, 2007

Mạng sư chữa bài 4

Filed under: Bài chữa, Mạng sư, Nhật ký tiếng Nhật, Tiếng Nhật — hieplt @ 6:28 chiều

わたしの せんしゅうの りょこう。
先 週の 日曜日 わたしは ともだちと Thong Nhat こうえん へ あそびに いきました。

Thong Nhat こうえん は ハノイで いちばん きれいな こうえん です。

そこは あまり おおきくない ですが、おもしろい です。

そこに おおきい きが たくさん ありました。 どして->そして きれいな いけ が ありました。 わたしたちは いけ を 3かい さんぽしました。

てんきは よかった です。

Thong Nhat こうえんは ひとが おおかった です。

わたしたちの りょこうは たのしかった です。でも、 ちょっと つかねました。

すごい ですよ。 とても よく できました。 ぶんぽう も よかった です。
Ngu phap moi : Dong tu o the khong co ます + に + いきます。 Anh dung chinh xac luon roi do
Con そこ dung thay cho Thong Nhat こうえん nhu vay la ok . Cho nay can co mot cho chu y : cach dung cua そこ va あそこ: neu nhu minh dang noi chuyen voi mot nguoi nao do biet ve Thong Nhat こうえん thi dung そこ de thay the , con neu noi voi mot nguoi khong biet ve Thong Nhat こうえん thi dung あそこ de thay the .
Ve cach dung cua nhung pho tu , とても、たくさん、あまり…
とても: nghia la rat. Thuong dung truoc tinh tu de nhan manh cho tinh tu do . Vi du : わたしの にほんご の 先生 (ジャン 先生) は とても やさしい
です。(tu nao ko hieu hoc tro tu tra lay nha)
たくさん : nhieu . Co hai cach dung
1. dung truoc dong tu
Vd: わたし ( tuc anh Hiep ga ) の おなか は おおきい ですから、まいにち ごはん を たくさん たべます。
2.たくさん + の + Danh tu
Vd:
わたし( tuc anh Hiep ga) の おなか は おおきい ですから、 まにち たくさん の ごはん を たべます。
3.あまり: khi hoc o muc do so cap thi thuong dung kieu あまり … Dong tu ません, hoac Tinh tu o the Phu Dinh . 。 Nghia la khong …. lam .
Vd: Hiep
さん は あまり べんきょう しません。
Hiep
さん は あまり しゅくだいを しませんでした。
Hiep さん は あまり やさしくないです。
ひと が あまり おおくなかったです。
がっこう は あまり きれいじゃありません。

The nao roi , anh loan het ca chua, neu loan roi thi thoi khong day nua. Hoc hanh cang thang qua hen . Neu thay chi co tieng Nhat thoi chan qua thi lau lau le chuyen bang tieng Viet cung duoc, hihi. Nhung ma chuyen nao thiet hap dan y .

Roi , bai tap hom nay ne : hay ta ngoi nha anh dang o. Va gioi thieu nhung nguoi trong gia dinh anh nghen.
きょう 、 わたし は たくさん の じかん で しごと を しましたから、今は とても つかれました。 すぐ ねたい です。 Hiep さん も はやく ねてください。 あした は どようび です。 やすみ の ひ です。 たくさん あそんで くださいね。

Older Posts »

Tạo một website miễn phí hoặc 1 blog với WordPress.com.