My Japanese rOmance

Tháng Tư 27, 2007

Mạng sư chữa bài 4

Filed under: Bài chữa, Mạng sư, Nhật ký tiếng Nhật, Tiếng Nhật — hieplt @ 6:28 chiều

わたしの せんしゅうの りょこう。
先 週の 日曜日 わたしは ともだちと Thong Nhat こうえん へ あそびに いきました。

Thong Nhat こうえん は ハノイで いちばん きれいな こうえん です。

そこは あまり おおきくない ですが、おもしろい です。

そこに おおきい きが たくさん ありました。 どして->そして きれいな いけ が ありました。 わたしたちは いけ を 3かい さんぽしました。

てんきは よかった です。

Thong Nhat こうえんは ひとが おおかった です。

わたしたちの りょこうは たのしかった です。でも、 ちょっと つかねました。

すごい ですよ。 とても よく できました。 ぶんぽう も よかった です。
Ngu phap moi : Dong tu o the khong co ます + に + いきます。 Anh dung chinh xac luon roi do
Con そこ dung thay cho Thong Nhat こうえん nhu vay la ok . Cho nay can co mot cho chu y : cach dung cua そこ va あそこ: neu nhu minh dang noi chuyen voi mot nguoi nao do biet ve Thong Nhat こうえん thi dung そこ de thay the , con neu noi voi mot nguoi khong biet ve Thong Nhat こうえん thi dung あそこ de thay the .
Ve cach dung cua nhung pho tu , とても、たくさん、あまり…
とても: nghia la rat. Thuong dung truoc tinh tu de nhan manh cho tinh tu do . Vi du : わたしの にほんご の 先生 (ジャン 先生) は とても やさしい
です。(tu nao ko hieu hoc tro tu tra lay nha)
たくさん : nhieu . Co hai cach dung
1. dung truoc dong tu
Vd: わたし ( tuc anh Hiep ga ) の おなか は おおきい ですから、まいにち ごはん を たくさん たべます。
2.たくさん + の + Danh tu
Vd:
わたし( tuc anh Hiep ga) の おなか は おおきい ですから、 まにち たくさん の ごはん を たべます。
3.あまり: khi hoc o muc do so cap thi thuong dung kieu あまり … Dong tu ません, hoac Tinh tu o the Phu Dinh . 。 Nghia la khong …. lam .
Vd: Hiep
さん は あまり べんきょう しません。
Hiep
さん は あまり しゅくだいを しませんでした。
Hiep さん は あまり やさしくないです。
ひと が あまり おおくなかったです。
がっこう は あまり きれいじゃありません。

The nao roi , anh loan het ca chua, neu loan roi thi thoi khong day nua. Hoc hanh cang thang qua hen . Neu thay chi co tieng Nhat thoi chan qua thi lau lau le chuyen bang tieng Viet cung duoc, hihi. Nhung ma chuyen nao thiet hap dan y .

Roi , bai tap hom nay ne : hay ta ngoi nha anh dang o. Va gioi thieu nhung nguoi trong gia dinh anh nghen.
きょう 、 わたし は たくさん の じかん で しごと を しましたから、今は とても つかれました。 すぐ ねたい です。 Hiep さん も はやく ねてください。 あした は どようび です。 やすみ の ひ です。 たくさん あそんで くださいね。

Để lại phản hồi »

Chưa có phản hồi.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Gửi phản hồi

Tạo một website miễn phí hoặc 1 blog với WordPress.com.

